Tuesday, August 5, 2014

Ratio – từ chỉ tỉ lệ

Trong ielts writing task 1, chúng ta thường xuyên gặp phải dạng số liệu %, trên thực tế tất cả chúng ta đều hiểu % này chính là tỉ lệ của nhóm đang xét trên tổng tất cả các nhóm.

Các bạn chắc chắn đã quen với các từ Percentage (chú ý là mặc dù percent cũng là danh từ nhưng khi nói “số phần trăm của …” chúng ta phải dùng là the percentage) và Proportion rồi nhỉ, vậy hôm nay Cô Thùy sẽ chia sẻ với các bạn bài học về cách sử dụng từ Ratio nhé

Từ ratio này có cùng nghĩa với proportion và amount, tuy nhiên, cô Thùy phải nhắc nhở các bạn là khi sử dụng Ratio, các bạn cần phải cẩn thẩn bởi RATIO ám chỉ mỗi quan hệ giữa 2 con số (ví dụ: 2 to 3 ~ 2/3)
[Cách sử dụng]

-sử dụng với nghĩa calculate/compare (áng chừng, so sánh)
If we compare the ratio of females to males studying IELTs at Thuy Ed English School, we see that there were approximately twice as many females as males on these courses. =))

- sử dụng với nghĩa increase/fall (tăng/giảm): The ratio of medical staff to patients has fallen and this has affected the quality of care.

- sử dụng với nghĩa high/low/average (cao/thấp/trung bình): The average ratio of men to women learning IELTs with Mrs Thuy was approximately 2 to 1.

- sử dung với nghĩa of …. To (chiếm bao nhiêu so với) We can see that the ratio of teachers to students fell by 10% during this period.

Ghi chép lại cẩn thận các bạn nhé !

Like Fanpage của cô để tương tác với cô nhiều hơn các bạn nhé ^^ https://www.facebook.com/IeltsCoThuyEd?fref=ts
Lịch khai giảng các lớp mới của cô các bạn nhé http://thuyed.com/blog/category/lich-khai-giang/

0 comments:

Post a Comment