Sunday, August 10, 2014

Chuyên đề GIAO TIẾP tại SÂN BAY (p2)

Hôm nay cô Thùy sẽ tiếp tục gửi tới các em chuyên đề GIAO TIẾP tại SÂN BAY
Đây là bài 2 nhé: Missed connection
delay
You: Excuse me, is this the gate for flight 1388 to Toronto?
Agent: I’m sorry, but the flight left just a couple minutes ago.
You: Oh no! What should I do?
Agent: Go to the Global Airlines check-in desk and ask them to put you on the next available flight.
(at the check-in desk)
You: Hi. My flight from Buenos Aires was delayed and I missed my connection to Toronto. When’s the next available flight?
Agent: Let me see… unfortunately, the 7:20 flight is full, but I can get you on one at 10:10.
You: That’ll be fine.
Agent: Your passport, please… would you like a window or an aisle seat?
You: A window seat.
Agent: All right – you’ll be departing from gate 28B in Terminal 4, and your seat number is 5A.
You: Thanks!
Các cụm từ và từ vựng thông dụng:
The gate: cổng sân bay
A couple minutes ago nghĩa là 2 hoặc 3 phút trước
Bạn có thể nói “What should I do?” để xin lời khuyên, gợi ý, hoặc xin giúp đỡ để giải quyết vấn đề
Trong tiếng Anh, chúng ta nói ”missed” the flight hoặc connection, chứ không nói “lost” the flight hoặc connection
Các em có thể nói “Let me see” khi chúng ta cần một chút thời gian để suy nghĩ , hoặc tìm kiếm thông tin (Trong tiếng Việt, câu này tương đương với “để tôi xem sao”)
An aisle seat: Ghế cạnh lối đi. Chú ý: Chữ “s” trong “aisle” không phát âm.
Trên đây là Part 2 của [chuyên đề GIAO TIẾP tại SÂN BAY] các em nhé, để theo dõi lại bài học trước, các em vào link này nhé:
http://thuyed.com/blog/2014/08/07/chuyen-de-giao-tiep-tai-san-bay/
Vào ĐÂY để xem các bài học thú vị khác
Like Fanpage của cô để tương tác với cô nhiều hơn các bạn nhé ^^   https://www.facebook.com/IeltsCoThuyEd?fref=ts
Lịch khai giảng các lớp mới của cô các bạn nhé http://thuyed.com/blog/category/lich-khai-giang/

0 comments:

Post a Comment