Thursday, August 28, 2014

Từ vựng về bệnh tật

Hôm nay cô Thùy cung cấp cho các em 1 số từ vựng, câu nói về BỆNH TẬT THÔNG THƯỜNG nhé :
I've got ( a ) headache/ backache/ stomach-ache / toothahe/ earache : Tôi bị nhức đầu/ đau lưng/ đau bao tử/ nhức răng/ đau tai
Note : Với British english, những từ đi kèm với 'ache', trừ headache ra, là danh từ ko đếm được ( uncountable nouns ) nên ko có 'a' hay 'an'. Nhưng với American English thì là danh từ đếm được nên có a hay an. 'Ache' chỉ có thể kết hợp với 5 bộ phận trên của cơ thể thôi để tạo ra 5 danh từ.
My legs hurt : Chân tôi đau quá
His hands ache : Tay anh ta bị đau
I've got a sore toe/ arm/ head : tôi bị đau móng chân/ cánh tay/ đầu
I feel a pain in my stomach : tôi cảm thấy đau ở bụng
I'm feeling ill : tôi thấy mình bị ốm rồi
I'm unwell/ not well / sick : tôi bị bệnh rồi
I'm feeling awful : tôi cảm thấy thật tệ
A hangover : nhức đầu, choáng váng sau khi uống rượu, say xỉn ( thường là sau khi thức dậy )
e.g. He's having a really bad hangover
12
Get drunk / be drunk : say xỉn
e.g. I'm getting drunk : Tôi sắp xỉn rồi
My head is killing me ( thành ngữ ) : Tôi bị nhức đầu lắm
To faint ( away ) : ngất xỉu, lịm đi
e.g. She got fainted away for being starving : cô ấy ngất xỉu vì đói



Chi tiết xem tại ĐÂY

0 comments:

Post a Comment