Sunday, August 17, 2014

NAME trong Tiếng Anh

NAME (TÊN) trong Tiếng Anh là bài học đơn giản, nhẹ nhàng trước khi đi ngủ cô Thùy gửi tới các em nhé!
Nhiều người khi khai form tạo Facebook toàn viết ngược First name, Last name nên khi hiển thị thường đọc không đúng trật tự thông thường nên các em đọc giải thích của cô để không bao giờ nhầm nữa nhé:
2
*Tại Anh, CHRISTIAN NAME (tên thánh) của 1 người là tên đặt lúc mới sinh hay tên được đặt trong lễ rửa tội. Rất nhiều người có 2 hoặc hơn 2 tên thánh. Christian name được viết phía trước họ của 1 người. Người Anh dùng Christian name thay cho first name.
*Tuy nhiên, cô Thùy muốn nhắc sự khác biệt là người Mỹ không dùng Christian name mà dùng FIRST NAME. Người Anh không phải là tín đồ Cơ đốc giáo cũng dùng first name. First name là tên mà cha mẹ đặt cho con cái lúc mới sinh.
*FORENAME là từ chỉ dùng trong văn viết. Trong 1 số các mẫu đơn từ, văn kiện chính thức, forename thay cho first name. Ở Mỹ, GIVEN NAME thỉnh thoảng được dùng thay cho first name hoặc forename.
*Tên chung của 1 gia đình là SURNAME (HỌ) – cũng còn gọi là FAMILY NAME hoặc LAST NAME.
*Nhiều người còn có MIDDLE NAME (tên đêm, tên lót) cũng thường do cha mẹ đặt cho. Middle name thường không viết đầy đủ, mà chỉ viết tắt chữ đầu tiên thôi (initial), nhất là ở Mỹ. VD: President George W.Bush, John F.Kenedy …
*Trước đây, những người phụ nữ đã có chồng luôn lấy theo họ chồng nhưng ngày nay, 1 số phụ nữ tiếp tục sử dụng họ riêng của mình dù đã lấy chồng.
Trong thi IELTS nói riêng, những tên phổ biến sẽ được mặc định về chính tả là thí sinh phải biết viết; với các tên không phổ biến, speaker sẽ có đánh vần nên các em chỉ cần nhanh tay chép là OK, không phải lo nhé!
Thôi cô gõ mỏi tay với mỏi mắt rùi :))
Chúc các em ngủ ngon, trong giấc mơ nói Tiếng Anh như gió nhé, và sáng mai thức dậy phải quyết tâm biến giấc mơ thành hiện thực
Vào ĐÂY để xem các bài học thú vị khác
Like Fanpage của cô để tương tác với cô nhiều hơn các bạn nhé ^^   https://www.facebook.com/IeltsCoThuyEd?fref=ts
Lịch khai giảng các lớp mới của cô các bạn nhé http://thuyed.com/blog/category/lich-khai-giang/

0 comments:

Post a Comment