Wednesday, August 6, 2014

Chuyên đề GIAO TIẾP tại SÂN BAY

Hôm nay cô Thùy sẽ gửi tới các em chuyên đề GIAO TIẾP tại SÂN BAY
Đây là bài 1 nhé!
Ví dụ trong bài này là: Em là một hành khách đang chuẩn bị di chuyển từ Buenos Aires tới Toronto. Dưới đây là đoạn hội thoại cho chuyến hành trình này:
Conversation #1 – At the check-in desk
Agent: Good morning! Where are you flying to today?
You: Toronto.
Agent: May I have your passport, please?
You: Here you go.
Agent: Any bags to check?
You: Yes – two.
Agent: Please place your luggage on the scale.
You: I have a stopover in Mexico City – will I need to pick up my luggage there, or will it go straight through to Toronto?
Agent: It’ll go straight through. Here are your boarding passes – your flight leaves from gate 15A and it’ll begin boarding at 12:45. Your seat number is 32D.
You: Thanks.
Agent: Have a nice flight!
123
Các cụm từ và từ vựng thông dụng các em cần nắm rõ từ đoạn thoại trên là:
+ Here you go – các em nói câu này khi em đưa một thứ gì đó cho ai.
+ To check your bags – nghĩa là em đặt đồ đạc, túi của mình ( những thứ mà em sẽ mang cùng lên máy bay) vào khoang hành lý của máy bay. Túi nhỏ mà em mang theo bên mình thường được gọi là carry-on. Em cần phải để túi “carry on” này kiểm tra qua máy quét tại bộ phận an ninh.
+ The scale – dụng cụ đo khối lượng hành lý của em (45 kg)
+ A stopover or layover – là vị trí chuyển chuyến bay, nơi máy bay sẽ dừng lại để nạp nhiên liệu hoặc trả 1 đoàn khách trước khi đi tới đích đến cuối
+ your luggage goes straight through, điều này có nghĩa đồ đạc của em sẽ được gửi trực tiếp tới điểm cuối của chuyến bay (tương đương với việc em sẽ không phải nhận lại hành lý ở điểm chuyển tiếp của chuyến bay)
+ Boarding passes cụm từ này ám chỉ việc em lên máy bay qua thông qua xe cầu thang ~ hiểu nghĩa tương đương là vé cho phép bạn lên máy bay (thẻ lên máy bay)
+ When a plane begins boarding, có nghĩa là lúc này hành khách bắt đầu được lên máy bay, thời gian này kéo dài khoảng 30-60 phút trước khi máy bay cất cánh.
+ takeoff: cất cánh
Bài học bổ trợ các em quan tâm tới TIẾNG ANH GIAO TIẾP nhé, đổi gió 1 chút bên cạnh các bài học IELTS "vất vả" của page  vì bài này rất dài nên sẽ được cô Thùy post chia thành nhiều Part, các em chú ý theo dõi nhé !!!
Share nếu em thấy hay  
Thân ái,
Cô Thùy IELTS
Vào ĐÂY để xem các bài học thú vị khác
Like Fanpage của cô để tương tác với cô nhiều hơn các bạn nhé ^^   https://www.facebook.com/IeltsCoThuyEd?fref=ts
Lịch khai giảng các lớp mới của cô các bạn nhé http://thuyed.com/blog/category/lich-khai-giang/

0 comments:

Post a Comment