Wednesday, September 3, 2014

5 QUY TẮC NÓI TIẾNG ANH

Tối nay chúng ta cùng nghiêm cứu một chút về vấn đề NÓI TIẾNG ANH THÀNH THẠO các em nhé ^^
Chú ý trong bài viết này, đối tượng được nhắm tới là những người muốn nói thành thạo tiếng Anh, còn với việc thi chứng chỉ, có một số điều trong bài viết này sẽ không thích hợp. Lưu ý nhé ^^
1. Đừng tốn quá nhiều thời gian vào việc học ngữ pháp
Quy tắc này nghe có vẻ xạ lạ đối với nhiều sinh viên nhưng nó lại là một trong những quy tắc quan trọng nhất. Nếu bạn muốn vượt qua những kỳ thi thì nên học ngữ pháp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở nên thành tạo tiếng Anh thì bạn nên cố gắng học tiếng Anh mà không học ngữ pháp.
Học ngữ pháp chỉ làm bạn nói chậm hơn gây lẫn lộn cho bạn. Bạn sẽ nghĩ về những quy tắc khi tạo câu thay vì nói những câu tự nhiên như người bản địa. Hãy nhớ rằng chỉ có một phần nhỏ những người nói tiếng Anh biết nhiều hơn 20% trong tất cả các quy tắc ngữ pháp. Nhiều sinh viên biết nhiều ngữ pháp hơn cả người bản địa. Tôi có thể chắc chắn về điều này. Tôi là một người nói tiếng Anh bản địa, học chuyên ngành ngữ văn tiếng Anh và đã giảng dạy tiếng Anh hơn 10 năm. Tuy nhiên nhiều sinh viên của tôi lại biết nhiều ngữ pháp tiếng Anh hơn cả tôi. Tôi có thể dễ dàng tra cứu các định nghĩa và áp dụng nó nhưng tôi không thể tìm thấy từ trong đầu tôi.

Chi tiết xem tại ĐÂY

0 comments:

Post a Comment