Monday, December 8, 2014

7 LỜI KHUYÊN HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

7 lời khuyên HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH HIỆU QUẢ dưới đây được chia sẻ từ fanpage của IELTs Cô Thùy ED, các bạn tham khảo nhé ^^
hoc-tu-vung-tieng-anh-hieu-qua
1. Nên học theo nhóm chủ đề từ vựng! Các em có thể chọn học theo chủ điểm như giáo trình “100 Vocabulary topics for self – study” ấy, ví dụ cả 1 nhóm từ liên quan đến du lịch, tả diện mạo hay tính cách con người …. 
2. Sử dụng hình ảnh, âm thanh sẽ giúp các em nhớ tốt hơn. Đây là cách nhớ từ vựng truyền thống rồi nhưng vẫn rất tác dụng. Ví dụ bọn em học từ GORGEOUS để tả vẻ xinh đẹp của 1 cô gái (kiêu sa), bọn em gán với “Oh, Kelly Clarkson was gorgeous in Miss Viet Nam Contest last night”.
3. Cô thường bắt học sinh có 1 quyển sổ tay note từ vựng bên cạnh những quyển vở ghi chép bài giảng hay vở bài tập về nhà hàng ngày đến lớp. Trong quyển này, các em ko chỉ ghi từ - phiên âm của từ, mà nên ghi cả 1 vài CONTEXT mà từ có thể được sử dụng. Em nào lười có thể mua bộ Flash card dành cho IELTSers bán ở ngoài hiệu sách cũng được, nhưng nó không được như bọn em tự làm.
4. Khi học IELTS, cần nỗ lực học COLLOCATIONS vì đây là yếu tố giúp ăn điểm Writing và cả Speaking ngon lành nhé các em. Ví dụ khi gặp câu về “benefits of music” thì hầu như em nào cũng trả lời “helps me to relax”, “relieve my pressure” nhưng nếu em diễn đạt “Music really cultivates my mind” (kiểu như hiểu sâu hơn mọi ngõ ngách của chính tâm hồn mình) hay “music makes human purify heart” thì rõ ràng em ưu thế hơn nhiều.
5. Khi học 1 từ, cùng 1 công thì các em nên học luôn những từ có cùng gốc. Ví dụ: DANCE (verb) – DANCER (noun) – DANCING (Adj) …
6. Đã học, đã cố gắng ghi nhớ thì các em phải cố vận dụng vào thực tế nhé! ví dụ, em đã được cô giáo hướng dẫn trả lời về SPORTS, thì đừng giống bao em thí sinh khác “Sports help me relax”, “Sports help me lose weight” nhé. Em hãy trả lời, ví như là “Sports provide me with the chance to learn the concept of winning and losing”. Thế là em ăn đứt các em thí sinh khác rồi.
7. Thường xuyên làm 6 bước trên, ghi nhớ và vận dụng hợp lý thì việc học từ vựng tiếng Anh sẽ trở nên đơn giản và thú vị ^^

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho các bạn phương hướng học từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả nhất, tuy nhiên, dù phương pháp hiệu quả như thế nào, nếu bạn không kiên trì, thì cũng rất khó cải thiện trình độ.
Chúc các bạn học tốt !

0 comments:

Post a Comment